Nên điều trị răng móm bằng cách nào?

Theo các bác sĩ nha khoa, hiện trạng răng móm hiện nay có rất nhiều nguyên nhân gây ra khác nhau. Do xương hàm dưới tạo thành quá mức, dài hơn khung xương hàm trên từ đó làm nên độ không chính xác chệch giữa 2 hàm khiến cho mất khớp cắn, khiến cho nhiều người mắc phải rất phiền phức trong việc ăn nhai, và nghiêm trọng hơn sẽ khiến gương mặt bạn bị biến dạng rõ rệt. Để tìm hiểu sâu hơn về các vấn đề về móm răng, chúng ta hãy tìm hiểu bài viết sau đây.

Làm sao để điều trị móm răng hiệu quả?

Để giúp việc điều trị móm răng một cách hiểu quả nhất , chúng ta cần biết được những nguyên nhân làm cho răng bị móm, móm răng thường có 3 loại móm hàm , móm răng và cả 2 nguyên nhân trên, từ đó có 3 phương pháp điều trị:

+ Móm do hàm:  Bạn phải bắt buộc phải phẫu thuật khung xương hàm để khắc phục tình trạng móm răng do hàm. Công nghệ này buộc bạn phải nhổ hai răng số 4 ở xương hàm dưới và cắt bớt các hàm dưới và để đẩy trượt về sau, cố định bằng nẹp titanium để cố định hàm.
tinh-trang-rang-bi-mom
Tình trạng răng bị móm.

+ Móm vì do răng: Ở vấn đề móm bởi răng thì đơn giản hơn, việc điều trị chỉ cần bạn tiến hành thực hiện niềng răng điều chỉnh nha với mục đích dịch chuyển những răng về đúng vị trí. Phương pháp niềng răng mặt lưỡi là phương pháp rất được bác sĩ khuyên dùng để thực hiện niềng răng móm không cần phẫu thuật.

+ Móm bởi cả răng và hàm: với vấn đề vừa móm hàm và vừa móm răng thì việc điều trị sẽ phức tạp hơn, đầu tiên các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật cắt khung xương hàm trượt về sau, sau đến khi đã lành hẳn các y bác sĩ sẽ tiếp thực điều trị nhờ hình thức niềng răng .

Bên cạnh đó để thực hiện niềng răng móm thì giải pháp điều chỉnh nha mặt lưỡi là kỹ thuật thường được các nha sĩ khuyên dùng để điều chỉnh nha móm không nhất thiết phẫu thuật.

Niềng răng chỉnh nha mặt lưỡi là gì?

phuong-phap-nieng-rang-mac-cai-trong
Phương pháp niềng răng mắc cài trong.

Niềng răng mặt lưỡi là 1 giải pháp điều chỉnh nha tiên tiến cùng những khí cụ tương tự không khác gì phương pháp điều chỉnh nha mắc cài gồm các mắc cài và dây cung nhưng chỉ khác ở điểm mắc cài lại được cấy trên mặt lưỡi từ đó tạo lực kéo ngược vào trong với mục tiêu xoay chuyển các răng và đặc biệt không hề khiến cho mất thẩm mỹ trong suốt tiến trình điều chỉnh nha .

Ưu điểm phương pháp niềng răng mặt lưỡi:

  1. Bảo đảm tính thẩm mỹ cho bệnh nhân khi điều trị. Vì mắc cài được gắn ở phần bên trong cung xương hàm nên việc bị phát hiện các mắc cài là rất khó. Giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp và sinh hoạt hằng ngày.
  2. Rút ngắn thời gian điều trị còn 16 đến 18 tháng tùy vào tình trạng răng miệng của mỗi người.
  3. Không ảnh hưởng các mô mềm như lưỡi, má, môi.

Niềng răng mặt lưỡi có mắc không?

Niềng răng mặt trong giá bao nhiêu tiền? Đây là phương pháp có quy trình thực hiện khá phức tạp với mục đích tiến hành tiến hành kỹ thuật niềng răng này cần phải có chuyên gia giỏi, tay nghề cứng đã trãi quá nhiều ca niềng răng chỉnh nha mặt trong, nhờ đó việc chỉnh sửa dịch chuyển vị trí răng đuộc chính xác hơn, vì thể việc niềng răng chỉnh nha mặt trong có mức chi phí khá cao, được xem là có chi phí cao nhất nhì trong các kỹ thuật niềng răng hiện nay. Vậy chi phí niềng răng mặt lưỡi là bao nhiêu? Chúng ta hãy tham khảo bảng chi phí dưới đây:
bang-gia-nieng-rang-chi-tiet
Bảng giá niềng răng chi tiết.

Từ những thông tin trên, hi vọng các bạn sẽ có được những thông tin hữu ích để điều trị tình trạng móm răng một cách hiệu quả nhất. Nếu còn thắc mắc về các dịch vụ nha khoa khác tại bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn, các bạn hãy liên hệ 
Trước
Đây là bài mới nhất.
Bài đăng Cũ hơn

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget